tag:blogger.com,1999:blog-61689675326685552902024-03-13T09:47:02.322-07:00วิชาปรัชญาเบื้องต้นjoylunch.blogspot.comhttp://www.blogger.com/profile/06124917237429878375noreply@blogger.comBlogger1125tag:blogger.com,1999:blog-6168967532668555290.post-59937908018499286962008-11-18T01:00:00.001-08:002008-12-11T21:13:55.153-08:00<div style="text-align: center;"><span style="color: rgb(255, 102, 0); font-weight: bold;">วิชาปรัชญาเบื้องต้น<br /><br /></span></div><span style="color: rgb(0, 153, 0);">บทที่ 1 ธรรมชาติและอัตลักษณ์ของวิชาปรัชญา</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">1. ความหมายของปรัชญา</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">2. แนวทางและความท้าทายของการศึกษาปรัชญา</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">3. ปัญหาและเป้าหมายของปรัชญา </span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">4. อัตลักษณ์และข้อสังเกตเกี่ยวกับปรัชญา</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">5. คำแนะนำบางประการในการศึกษาวิชาปรัชญา</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">6. สรุปประจำบท </span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">คำถามประจำบทที่ 1 </span><br /><br /><span style="color: rgb(0, 153, 0);">วัตถุประสงค์ประจำบทที่ 2</span><br /><span style="color: rgb(0, 153, 0);">บทที่ 2 ประเภทและสาขาของวิชาปรัชญา</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">1. ประเภทของปรัชญา</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">1.1 ปรัชญาบริสุทธิ์ </span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">1.2 ปรัชญาประยุกต์ </span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">2. สาขาของปรัชญา </span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">2.1 อภิปรัชญา</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">2.2 ญาณวิทยา </span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">2.3 คุณวิทยา</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">3. สรุปประจำบท </span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">คำถามประจำบทที่ 2 </span><br /><br /><span style="color: rgb(0, 153, 0);">วัตถุประสงค์ประจำบทที่ 3</span><br /><span style="color: rgb(0, 153, 0);">บทที่ 3 กำเนิด พัฒนาการ การแบ่งยุคสมัยและภาพรวมของปรัชญา</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">1. กำเนิดและพัฒนาการแนวคิดทางปรัชญาฯ</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">2. พัฒนาการและภาพรวมของปรัชญาตะวันออก</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">2.1 ปรัชญาอินเดีย </span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">2.2 ปรัชญาจีน </span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">2.3 เปรียบเทียบปรัชญาอินเดียกับปรัชญาจีน</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">3. พัฒนาการและภาพรวมของปรัชญาตะวันตก</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">3.1 ปรัชญาตะวันตกยุคกรีกโบราณ</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">3.2 ปรัชญาตะวันตกยุคกลาง </span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">3.3 ปรัชญาตะวันตกยุคใหม่</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">3.4 ปรัชญาตะวันตกยุคปัจจุบัน </span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">4 เปรียบเทียบปรัชญาตะวันตกกับปรัชญาตะวันออก</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">5. สรุปประจำบท </span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">คำถามประจำบทที่ 3 </span><br /><br /><span style="color: rgb(0, 153, 0);">วัตถุประสงค์ประจำบทที่ 4</span><br /><span style="color: rgb(0, 153, 0);">บทที่ 4 สังเขปแนวคิดทางปรัชญาที่สำคัญ</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">1. ทฤษฏีทางอภิปรัชญา </span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">2. ทฤษฏีทางญาณวิทยา </span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">3. ทฤษฏีทางคุณวิทยา </span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">3.1 ทฤษฏีทางจริยศาสตร์</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">3.2 ทฤษฏีทางสุนทรียศาสตร์ </span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">4. สรุปประจำบท </span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">คำถามประจำบทที่ 4 </span><br /><br /><span style="color: rgb(0, 153, 0);">วัตถุประสงค์ประจำบทที่ 5</span><br /><span style="color: rgb(0, 153, 0);">บทที่ 5 ความสัมพันธ์ระหว่างปรัชญากับวิทยาศาสตร์ ศาสนาและความเชื่อคริสตชน</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">1. ธรรมชาติและปัญหาเรื่องความสัมพันธ์</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">2. ความสัมพันธ์ของปรัชญากับวิทยาศาสตร์</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">3. ความสัมพันธ์ของปรัชญากับศาสนา</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">4. ปรัชญากับความเชื่อคริสตชน</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">5. สรุปประจำบท </span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">คำถามประจำบทที่ 5<br /><br /></span><span style="color: rgb(0, 153, 0);">วัตถุประสงค์ประจำบทที่ 6 </span><br /><span style="color: rgb(0, 153, 0);">บทที่ 6 คำศัพท์ปรัชญาที่ควรรู้</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">1. ความสำคัญและปัญหาเรื่องศัพท์ปรัชญา</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">2. แนะนำตัวอย่างหนังสือกำหนดคำและนิยามศัพท์เชิงปรัชญา</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">3. คำแนะนำต่อการทำความเข้าใจคำศัพท์ปรัชญา</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">4. คำศัทพ์ปรัชญา (บางคำ) ที่ควรรู้และตัวอย่างการนิยามศัพท์</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">5. สรุปประจำบท </span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">คำถามประจำบทที่ 6<br /><br /></span><span style="color: rgb(0, 153, 0);">วัตถุประสงค์ประจำบทที่ 7</span><br /><span style="color: rgb(0, 153, 0);">บทที่ 7 สรุปการเรียนการสอน (บูรณาการความรู้)</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">คำถามประจำบทที่ 7</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">บรรณานุกรม <br /><br /></span><span style="color: rgb(0, 153, 0);">ภาคผนวก</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">1. ระบบการศึกษาอบรมของวิทยาลัยแสงธรรม</span><br /><span style="color: rgb(51, 102, 255);">2. ภาพรวมและอัตลักษณ์การศึกษาวิชาปรัชญาของวิทยาลัยแสงธรรม</span>joylunch.blogspot.comhttp://www.blogger.com/profile/06124917237429878375noreply@blogger.com8